logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>BỘ MÔN TỰ ĐỘNG HÓA

Tổng kết thực tập đồ án tốt nghiệp khóa 2015

15/03/2018 | 1254 |


TỔNG KẾT THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KHÓA 2015

     Vào ngày 14/3/2018 vừa qua, bộ môn Tự Động Hóa đã tổ chức buổi báo cáo thực tập tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối của ngành. Đây là hoạt động thường niên của bộ môn nhằm đánh giá khả năng chuyên môn cũng như chất lượng đầu ra của sinh viên.

Sinh viên tự động hóa  trong đợt báo cáo thực tập tốt nghiệp khóa 2015

     Thực tập tốt nghiệp là hoạt động thường niên của bộ môn Tự động hóa nhằm giúp sinh viên tiếp cận trực tiếp với công nghệ thực tế, tự trải nghiệm môi trường làm việc công nghiệp để có những trang bị cần thiết sau khi ra trường. Đây cũng là cơ hội để bộ môn nhận phản hồi từ các đối tác doanh nghiệp để kiểm định lại chất lượng đào tạo nhằm định hướng chương trình kịp thời, điều chỉnh phương pháp giảng dạy để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu thực tế của xã hội.

Sinh viên trực tiếp làm việc tại doanh nghiệp

Sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc công nghiệp

 

    Trong xu hướng hiện nay, ngành tự động hóa nói chung luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp vì nó đáp ứng được đa dạng xu hướng công nghiệp hóa doanh nghiệp hiện nay. Vì lẽ đó mà trong nhiều năm qua, sinh viên ngành Tự động hóa luôn được các doanh nghiệp hỗ trợ, tạo điều kiện từ khi thực tập cho đến khi tuyển dụng.

     Anh Lâm Giang, Giám sát kỹ thuật Công Ty Intel Production Việt Nam chia sẻ: “ Nhu cầu sử dụng lao động của lĩnh vực Tự Động Hóa cả trong và ngoài nước là rất lớn vì chính sự đáp ứng đa dạng của nó trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để sinh viên Tự Động Hóa được lựa chọn những mảng nghề nghiệp phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần xác định rõ thế mạnh và đam mê của mình để tập trung phát triển tối đa cho chuyên môn sở trường của bạn. Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. 

     

     Trong mùa thực tập, Bộ môn đã nhận được nhiều lời cảm ơn, lời động viên, hợp tác từ các doanh nghiệp. Đã có rất nhiều sinh viên thể hiện tốt vai trò khi thực tập sinh và được doanh nghiệp mời làm việc khi ra trường. Đây chính là những nguồn động lực quý báu để bộ môn Tự động hóa nói riêng và nhà trường nói chung nỗ lực nhiều hơn vì sự nghiệp giáo dục.

     Anh Nguyễn Duy Tân đại diện công ty TNHH Hàn Cắt Tân Cường Thịnh chia sẻ:

     " Sinh viên tự động nắm vững lý thuyết, hiểu rõ các thiết bị điều khiển như: thiết bị điện tử, công nghiệp, điện tử công suất, PLC...Sử dụng thành thạo các thiết bị đo và phần mềm chuyên ngành. Trong đợt thực tập này, các bạn đã thể hiện thái độ làm việc nghiêm túc, có tinh thần học hỏi và tác phong công nghiệp". 

     Anh Nguyễn Trúc Kiệt, phó phòng bảo trì công ty thiết bị tự động và điều khiển Thang Việt chia sẻ.

     " Các bạn sinh viên tự động luôn có tinh thần tự giác học hỏi cao, trung thực và kỷ cương tốt. Trong quá trình thực tập các bạn đã áp dụng tốt kiến thức học tập vào công việc. Qua đây, công ty xin gửi lời cảm ơn đến bộ môn Tự động hóa đã quan tâm và hợp tác với công ty". 

Sinh viên vấn đáp về những kiến thức thực tế tiếp thu được từ đợt thực tập

 

     Qua đây, bộ môn xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý doanh nghiệp đã luôn quan tâm sinh viên Tự động trong thời gian thực tập. Xin chân thành cảm ơn những lời động viên và góp ý chân thành từ doanh nghiệp để bộ môn hoàn thiện hơn. Sự hỗ trợ của quý doanh nghiệp là động lực cho sự phát triển của nhà trường nói chung và bộ môn Tự động hóa nói riêng. 

By: P.H.T


Các tin khác: