logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>BỘ MÔN TỰ ĐỘNG HÓA

Sinh viên tự động hóa đạt giải nhất hội thi 'HS-SV giỏi nghề 2019'

22/04/2019 | 1074 |

    Vừa qua, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức Hội thi “ Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 11 năm 2019' diễn ra từ ngày 13/03/2019 đến ngày 13/04/2019.

HSSV từ nhiều trường đào tạo nghề nô nức tham dự hội thi giỏi nghề TP.HCM

     Mục đích của Hội thi là nhằm nâng cao chất lượng học tập, thực hành và giảng dạy trong các trường đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực lành nghề phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời nâng cao tinh thần ham học hỏi, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao tay nghề cho HSSV; kích lệ và tuyên dương những học sinh, sinh viên xuất sắc về kiến thức, kỹ năng thực hành, khẳng định chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Đại diện lãnh đạo Thành đoàn và Sở LĐ,TB&XH TP.HCM khởi động Hội thi

 

     Hội thi năm nay tiếp tục mở rộng quy mô và đối tượng tham gia hội thi với hai ngành thi mới là nghề Điều khiển tự động và nghề Đồ họa. Để hưởng ứng phong trào của Thành đoàn, bộ môn Tự động hóa đã tuyển chọn 2 đội tham gia dự thi nghề điều khiển tự động, với mục tiêu cọ sát, tranh tài với các trường có cùng ngành nghề trên địa bàn thành phố. 

Sinh viên tích cực ôn luyện, chuẩn bị chu đáo dưới sự sự hướng dẫn tỉ mỉ của các thầy cô trong bộ môn trước ngày thi

 

     Dưới sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô, cùng nền tảng đào tạo lâu năm, kết hợp với tinh thần truyền thống Cao Thắng, đã giúp các sinh viên bộ môn Tự động hóa đã vượt qua 18 đội bạn thuộc các trường Cao đẳng, Trung cấp trên đại bàn TP.HCM; giành những thành tích cao trong cuộc thi, gồm: 1 giải nhất và 1 giải ba, kết quả chung cuộc dẫn đầu toàn đoàn. 

Sinh viên Phạm Lân Cao Thái và Nguyễn Nhật Tâm - lớp CĐTĐ 16A - đạt giải nhất hội thi giỏi nghề thành phố 

Sinh viên Lê Ngọc Tuyền và Đoàn Thị Hồng Phấn - lớp CĐTĐ 17A là đại diện nữ duy nhất tham gia hội thi giỏi nghề Điều khiển tự động - đạt giải ba. 

 

     Có thể nói điểm nhấn trong hội thi năm nay chính là sự xuất hiện của đội nữ sinh thuộc bộ môn Tự động hóa. Vì đây không những là đội tuyển nữ duy nhất tham gia tranh tài với các đội tuyển khác cùng ngành; mà còn đạt được giải thưởng cao trong hội thi. Vượt qua những bất lợi về thể lực, sức bền; các nữ sinh Cao Thắng đã thể hiện rõ bản lĩnh tay nghề vững vàng, tác phong làm việc công nghiệp và tinh thần đội nhóm. Tất cả đã hoàn thành xuất sắc cuộc thi ở cả hai phần lý thuyết lẫn thực hành. 

Những đại diện xuất sắc của hội thi "Học sinh - sinh viên giỏi nghề 2019" ; ngành Điều khiển tự động 

 

     Lần đầu tiên ra quân, sinh viên Tự động hóa đã thể hiện được thương hiệu lâu đời của "Cao Thắng", đóng góp vào thành tích  chung của nhà trường "nhất toàn đoàn". Hội thi giỏi nghề năm nay là sự nỗ lực từ phía bộ môn nói riêng, và phía nhà trường nói chung nhằm củng cố đam mê nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng tay nghề, để tiếp nối truyền thống giỏi nghề của nhà trường, xứng đáng là một trong những trường dạy nghề uy tín, chất lượng trên cả nước. 

Một thế hệ sinh viên Cao Thắng đầy bản lĩnh, năng động - viết tiếp truyền thống hiếu học vẻ vang của nhà trường

 

     Trường CĐKT Cao Thắng đạt giải nhất toàn toàn - với 18 SV có thành tích xuất sắc: 4 giải Nhất, 7 giải Nhì, 5 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. 

By P.H.T


Các tin khác: