logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>BỘ MÔN TỰ ĐỘNG HÓA

Hệ thống bơm nước tự động chỉ qua một lần chạm của SV Tự Động Hóa -Cao Thắng đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo IOT 2024

10/04/2024 | 224 |

Hệ thống bơm nước tự động chỉ qua một lần chạm

SV Tự Động Hóa - Cao Thắng đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo IOT 2024

(NLĐO) –Vượt qua 21 trường ĐH trên toàn quốc, đội CKC của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP HCM) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi với dự án Hệ thống bơm nước IOT. 

Sau gần 5 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo IOT NTTU 2024 đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình, có 22 đội thi với tổng số 98 sinh viên tham gia đến từ các trường ĐH, CĐ và học viện trên toàn quốc.

Vừa qua, Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (quận 12, TP HCM) với sự tranh tài của 11 đội thi đến từ 6 đơn vị, gồm: Học viện Hàng không Việt Nam (2 đội), Trường ĐH Tôn Đức Thắng (2 đội), Trường ĐH Văn Lang (1 đội), Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (1 đội), Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (4 đội) và Trường ĐH Công nghiệp TP HCM (1 đội)

Dự án Hệ thống bơm nước IOT dành giải nhất cuộc thi Sáng tạo IOT- Ảnh 1.

Nhóm sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng thuyết trình về dự án nghiên cứu. Ảnh: NVCC

Dự án Hệ thống bơm nước IOT dành giải nhất cuộc thi Sáng tạo IOT- Ảnh 2.

Sản phẩm dự thi của đội tuyển CKC: Hệ thống bơm nước IOT, Hỗ trợ người nông dân trong việc điều khiển và giám sát hệ thống tưới tiêu tự động thông qua Internet. Ảnh: NVCC

Dự án Hệ thống bơm nước IOT dành giải nhất cuộc thi Sáng tạo IOT- Ảnh 3.

Tủ điều khiển được đội thực hiện từ việc thiết kế, lên ý tưởng, bản vẽ đến thi công và vận hành thực tế. Ảnh: NVCC

Các đội thi sẽ có 5 phút trình bày sản phẩm nghiên cứu của mình, sau đó sẽ có 5 phút trả lời và phản biện các câu hỏi của ban giám khảo. 

Kết quả chung cuộc, đội CKC gồm 3 thành viên Lê Quang Định, Nguyễn Văn Thanh, Lê Vũ Minh Phong, đến từ BM Tự Động Hóa - Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng đã xuất sắc đoạt giải Nhất với dự án Hệ thống bơm nước IOT; Đội Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đoạt giải Nhì với dự án Lập trình điều khiển và giám sát mô hình nuôi cua gạch; Giải 3 thuộc về Học viện Hàng không Việt Nam với dự án Smart Shopping Cart.

Dự án Hệ thống bơm nước IOT dành giải nhất cuộc thi Sáng tạo IOT- Ảnh 4.

Vượt qua các trường ĐH trên toàn quốc, sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng xuất sắc đoạt giải Nhất. Được biết, đội CKC là đơn vị trường cao đẳng duy nhất tham gia cuộc thi và cũng là đội giành giải cao nhất. 


Các tin khác: