logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>BỘ MÔN TỰ ĐỘNG HÓA

SV TỰ ĐỘNG HÓA GHI DẤU ẤN BA NĂM LIÊN TIẾP ĐỨNG ĐẦU HỘI THI GIỎI NGHỀ 2022

23/05/2022 | 1241 |

SV TỰ ĐỘNG HÓA TIẾP TỤC ĐỨNG ĐẦU HỘI THI GIỎI NGHỀ 2022     

     Tiếp nối truyền thống “Vững lý thuyết – Giỏi tay nghề”. Hội thi “học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2022”, trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng đã ghi dấu ấn 7 lần liên tiếp đạt giải nhất toàn đoàn. Trong đó, ngành công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa tiếp tục 3 năm liên tiếp dẫn đầu với 1 giải nhất và 1 giải ba trong trong phần thi chuyên ngành Tự động.

     Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố. Hội thi nhằm tạo môi trường phát huy tính sáng tạo, rèn luyện tay nghề cho học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn Tp. HCM.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vinh dự được Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn. Đây là lần thứ 7 liên tiếp kể từ năm 2015 trường đã ghi tên mình với vị trí Nhất toàn đoàn.

     Với sự tham gia của hơn 500 học sinh, sinh viên của 25 trường dự thi với 19 nghề, hội thi năm nay đã không ngừng được đầu tư, đổi mới, cập nhật những ứng dụng kỹ thuật để phù hợp các ngành nghề thi đấu, tạo môi trường để học sinh, sinh viên nỗ lực học tập rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề và năng lực của bản thân để cạnh tranh trong thị trường lao động. Theo đó, nội dung thi của chuyên ngành “Công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa” chính là bài toán giải quyết yêu cầu thực tế của doanh nghiệp: Tự động hoá quy trình sản xuất, đấu nối liên kết thiết bị, lập trình PLC, biến tần, giao diện HMI.

 Thầy và trò bộ môn “Tự động hóa” trong lần ra quân hội thi “Học sinh - Sinh viên giỏi nghề - 2022”

     Vượt qua hơn 25 trường dự thi với 19 nghề, kết quả chung cuộc, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đạt giải nhất toàn đoàn với 7 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 3 giải khuyến khích. Trong đó, Sinh viên chuyên ngành “công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa” tiếp tục thể hiện trình độ tay nghề ấn tượng, ghi dấu ấn 3 năm liên tiếp đạt thành tích cao với 1 giải nhất và 1 giải ba.

Sinh viên Đỗ Gia An và Lê Tấn Đạt - Lớp CĐ Tự động 20 - Giải nhất hội thi giỏi nghề 2022

 

Nguyễn Thị Mỷ Tiên và Thạch Minh Trí - Lớp CĐ Tự động 19 - Giải ba hội thi giỏi nghề 2022    

     Trả lời phỏng vấn tại Lễ tổng kết, Mỷ Tiên – Thí sinh nữ duy nhất đạt giải III ngành Tự động hóa cho hay: "Là nữ sinh theo học ngành kỹ thuật em cũng gặp một vài trở ngại khi đấu nối tủ điện, khoan cắt, bắt vít vì nó đòi hỏi chút thể lực. Tuy nhiên với sự hướng dẫn tận tâm của các thầy cô giáo, cũng như sự hỗ trợ từ các bạn nam sinh cùng lớp đã giúp em quyết tâm và tự tin hơn để hoàn thành tốt phần thi của mình.

     Sinh viên chuyên ngành “Công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa” ghi dấu ấn 3 năm liên tiếp đạt giải cao tại hội thi giỏi nghề thành phố. 

     Tại lễ tổng kết, Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải trân trọng cảm ơn các trường, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng hội thi trong việc hỗ trợ tổ chức các hội đồng thi thực hành tay nghề, cố vấn chuyên môn và kết nối để tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho các bạn học nghề.

     

     Kết quả của hội thi đã cho thấy, sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng và sự tâm huyết của thí sinh cùng các đơn vị tham gia. Sự nỗ lực của thí sinh trong Hội thi đã góp phần nâng cao hình ảnh của các cơ sở đào tạo nghề trong công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Thành phố và đất nước./.

By P.H.T


Các tin khác: